หมายเหตุประกอบงบการเงิน

รับทำบัญชี.COM | หมายเหตุประกอบงบการเงินประกอบด้วย?

Click to rate this post!
[Total: 114 Average: 5]

หมายเหตุประกอบงบการเงิน

หมายเหตุประกอบงบการเงิน คือ ( Notes to financial statements )

          หมายเหตุประกอบงบการเงิน อยู่ๆ งบดุลตัวอย่างก็มีช่องหมายเหตุเพิ่มขึ้นมาอีกช่องหนึ่ง นอกจากช่องตัวเลขของปี พ.ศ. 2544 และ ปี พ.ศ. 2543 และท้ายสุดของงบดุลยังมีข้อความต่อท้ายไว้อีกด้วยว่า “ หมายเหตุประกอบงบการเงินของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของงบการเงินนี้ ”
          หมายเหตุประกอบงบการเงินคืออะไรกันแน่ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ก็เพราะกิจกรรมการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน มีความสลับซับซ้อน และแตกต่างกันได้มากมาย แถมวิธีการบัญชีในบางเรื่องก็เปิดโอกาสให้มีการเลือกใช้ได้อีกด้วย การที่จะให้งบการเงินเพียงไม่กี่หน้าสามารถถ่ายทอดภาพ ของกิจกรรมที่เกิดขึ้นในรอบปีได้ทั้งหมดอย่างพอเพียงและง่ายต่อการทำความ เข้าใจ
          จึงเป็นความยากลำบากเป็นอย่างมากของนักบัญชีที่จะนำเสนอ แต่เฉพาะตัวงบการเงินเองให้สามารถให้ข้อมูลได้อย่างพอเพียง ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม หมายเหตุประกอบงบการเงิน จึงเกิดขึ้นเพื่อช่วยให้ตัวงบการเงิน ไม่ต้องมีรายละเอียดรกรุงรัง มากเกินไป โดยมีการนำรายละเอียดเพิ่มเติม บางส่วนไปไว้ในหมายเหตุประกอบงบการเงินเสียบ้าง หมายเหตุประกอบเงินการเงินจึงถือเป็นส่วนหนึ่งของงบการเงิน ที่จะต้องนำมาใช้ประกอบกันจึงจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับงบการเงินที่ครบถ้วน เลขในช่องหมายเหตุ ในงบดุล เป็นช่องที่บอกว่ารายการในงบดุลนั้นๆ ต้องอ่านหมายเหตุเลขที่ใดประกอบด้วยเพื่อให้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม

 
หมายเหตุประกอบงบการเงิน

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )