งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร คือ

รับทำบัญชี.COM | งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคารประกอบด้วย?

งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร

งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร คือ (Bank Reconciliation)

งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร (Bank Reconciliation) หมายถึง เป็นงบที่จัดทำขึ้นเพื่อพิสูจน์ความถูกต้องระหว่างตัวเลขที่บันทึกของกิจการและตัวเลขในบัญชีของธนาคาร โดยจัดทำขึ้นสำหรับใช้กับบัญชีกระแสรายวันเพื่อบันทึกการฝากเงินและถอนเงินของกิจการและธนาคารเป็นระยะๆ 

งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร (Bank Reconciliation Statement) เป็นเอกสารทางบัญชีที่ใช้ในการตรวจสอบและเปรียบเทียบยอดเงินฝากในบัญชีธนาคารของรายบุคคลหรือธุรกิจกับยอดเงินฝากที่รายบุคคลหรือธุรกิจเชื่อมั่นว่าควรจะมีในบัญชีธนาคารตามบันทึกบัญชีของตนเอง (ในบันทึกบัญชีหรือในระบบบัญชีของรายบุคคลหรือธุรกิจ) โดยมักจะมีเหตุผลที่ทำให้ยอดเงินฝากในบัญชีธนาคารและบัญชีตามบันทึกบัญชีไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามเอกสารงบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคารมีเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการปรับปรุงความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของบันทึกบัญชีของรายบุคคลหรือธุรกิจ

ขั้นตอนการเรียกใช้งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคารประกอบด้วย

  1. เปรียบเทียบรายการฝากและถอนเงิน คุณต้องเรียกดูรายการฝากและถอนเงินในบัญชีธนาคารของคุณที่บันทึกในระบบบัญชีของคุณ และเทียบกับรายการฝากและถอนเงินในรายการของธนาคาร

  2. ตรวจสอบรายการที่ไม่ตรงกัน ในกรณีที่พบรายการที่ไม่ตรงกันระหว่างบัญชีของคุณและบัญชีของธนาคาร เช่น รายการถอนเงินที่คุณไม่ได้บันทึกไว้ หรือรายการฝากเงินที่ไม่ได้ระบุในบันทึกของคุณ คุณควรทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและปรับปรุงรายการตามความถูกต้อง

  3. ระบุสาเหตุของความไม่ตรงกัน หลังจากตรวจสอบรายการที่ไม่ตรงกัน คุณควรระบุสาเหตุที่เป็นสาเหตุให้รายการไม่ตรงกัน เช่น การค้างชำระเช็ค หรือค่าธรรมเนียมของธนาคาร

  4. ปรับปรุงบันทึกบัญชี หลังจากการตรวจสอบและระบุสาเหตุ คุณควรปรับปรุงบันทึกบัญชีของคุณในระบบบัญชีเพื่อสอดคล้องกับยอดเงินฝากธนาคารที่ถูกต้อง

  5. สร้างงบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร สร้างเอกสารงบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคารเพื่อแสดงรายละเอียดของการปรับปรุงและความต่างระหว่างยอดเงินฝากของคุณและยอดเงินฝากธนาคาร

งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคารเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณตรวจสอบและปรับปรุงบันทึกบัญชีของคุณให้ถูกต้อง และเชื่อถือได้สำหรับการดำเนินการทางการเงินของคุณ แต่ควรทำให้เป็นประจำเพื่อรักษาความถูกต้องของบันทึกบัญชีของคุณและความสอดคล้องกับบัญชีธนาคารของคุณอย่างต่อเนื่อง

 
งบเปรียบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )