รับทำบัญชี.COM | เรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติความเป็นนักบัญชีที่ดี

Click to rate this post!
[Total: 125 Average: 5]

เรียนรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติความเป็นนักบัญชีที่ดี

หลาย ๆ คนฟังคำว่าบัญชีแล้วก็คงนึกถึงตัวเลขเต็มไปหมดใช่ไหมคะ คิดว่านักบัญชีนี้ต้องเก่งแต่ตัวเลขอย่างเดียวหรือเปล่า จริง ๆ แล้วนักบัญชีที่ดีนั้นควรมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่มากกว่าความเก่งตัวเลขอย่างเดียวนะคะ หากใครกำลังมองหานักบัญชี คงต้องดูบุคลิกภาพของนักบัญชีด้วย และอีกหลาย ๆ คุณสมบัติเลยทีเดียว มีอะไรบ้างนั้น ติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ  
1.ต้องมีความซื่อสัตย์ นักบัญชีที่ดีควรมีคุณสมบัตินี้ก่อนเป็นลำดับแรก มีจรรยาบรรณของนักบัญชี เพราะนักบัญชีเป็นบุคคลสำคัญที่จะทราบข้อมูลลับต่าง ๆ ขององค์กรมากมายและทราบความเคลื่อนไหวทางการเงินขององค์กรอยู่ตลอด ตรววจสอบและไม่ยักยอกเงินบริษัท ดังนั้นความซื่อสัตย์เป็นคุณสมบัติอันดับหนึ่งได้เลย
2.นักบัญชีต้องมีความละเอียด รอบคอบ นักบัญชีที่ดีควรมีความละเอียด รอบคอบเป็นพื้นฐาน เพราะนักบัญชีจะมีความเกี่ยวข้องกับหลักฐานทางการเงินต่าง ๆ อย่างแน่นอน ทั้งการรับมอบเอกสารเกี่ยวกับการเงิน การบัญชีทุกฉบับ ดังนั้นการตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียดรอบคอบของเอกสารหลักฐานต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง
3.เป็นผู้มีความรู้แน่น รู้จักประยุกต์ใช้ความรู้นั้น นักบัญชีควรจะมีความรู้ หลักทฤษฎีต่าง ๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ตัวเลขในเรื่องต่าง ๆ ให้ถูกต้องและแม่นยำ นอกจากนี้ควรมีความเข้าใจในทฤษฎีต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ความรู้ให้เหมาะกับองค์กรในลักษณะต่าง ๆ
4.เป็นผู้มีความขยันและอดทน นักบัญชีจะต้องมีความรับผิดชอบงานในหน้าที่ ให้งานที่ได้รับมอบหมายนั้นสำเร็จลุล่วงตามเวลา แน่นอนว่าจะทำสิ่งเหล่านี้ได้ ก็ต้องมีความขยันและอดทน ไม่ว่าจะมีข้อมูลมากมายสักแค่ไหนก็อดทนและพร้อมที่จะคิดบัญชีให้เสร็จเรียบร้อยเสมอ
5.กล้าที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีกว่า นักบัญชีควรพร้อมที่จะสร้างสรรค์แนวคิดและวิธีการใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรให้ได้มากที่สุด ซึ่งเมื่อคิดสร้างสรรค์แล้ว ก็ต้องพร้อมที่จะนำเสนอแนวคิดเหล่านั้น กล้านำเสนอผู้บังคับบัญชาทั้งในสิ่งที่เป็นข้อดีและข้อเสียอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีต่อองค์กร
6.เป็นผู้เปิดรับเทคโนโลยี และข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ อยู่เสมอ นักบัญชีควรรู้จักหาโอกาสพบเจอผู้คน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและการทำงานในมุมมองที่แตกต่าง และพร้อมเปิดทัศนคติยอมรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและข่าวสารใหม่ ๆ อยู่เสมอ หมั่นศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบัญชีเพื่อให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
7.คอยหมั่นทบทวนตัวเองอยู่เสมอ นักบัญชีควรพร้อมที่จะทบทวนตัวเองในทุก ๆ ปี เพื่อที่จะได้นำสิ่งที่ได้ทบทวนไปวิเคราะห์แก้ไขตนเองในสิ่งที่ผิดพลาด ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น พร้อมหมั่นทบทวนว่าปีต่อไปจะเดินแผนอย่างไรเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีกว่าขององค์กร การเป็นนักบัญชีที่ดี แม้จะมีคุณสมบัติหลายข้อแต่นั่นก็เป็นคุณสมบัติพื้นฐานของความเป็นนักบัญชี ที่สามารถฝึกฝนกันได้ ขอเพียงมีใจรัก และเข้าใจหัวใจหลักของงานบัญชี เพียงเท่านี้ทุกคนก็จะสามารถเป็นนักบัญชีที่ดีได้แล้วค่ะ
 
 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )