รับทำบัญชี.COM | เอกสารต่างชาติถือหุ้นจดบริษัทต่างชาติ

Click to rate this post!
[Total: 231 Average: 5]

ต่างชาติ จดทะเบียนบริษัท

         เรื่องสัดส่วนการถือหุ้นเป็นเรื่องภายในของบริษัท แต่หากว่าชาวต่างชาติถือหุ้นในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 49 ถือว่าบริษัทนั้นเป็นนิติบุคคลต่างด้าว ซึ่งต้องดูว่าวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการของบริษัทว่าเข้าข่ายต้องขออนุญาตประกอบกิจการของคนต่างด้าวหรือไม่ กรณีคนต่างด้าวลงทุนในบริษัทจำกัด ตั้งแต่ร้อยละ 40 แต่ไม่ถึงร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน หรือกรณีมีคนต่างด้าวลงทุนในบริษัทจำกัดต่ำกว่าร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนแต่คนต่างด้าวเป็นกรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัท ให้ผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยทุกคนส่งหลักฐานแสดงที่มาของเงินลงทุนที่สอดคล้องกับจำนวนเงินที่ชำระแล้วของผู้ถือหุ้นแต่ละราย อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
1. สำเนาสมุดเงินฝากธนาคาร หรือสำเนาใบแจ้งยอดบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน หรือ
2. เอกสารที่ธนาคารออกให้เพื่อรับรอง หรือแสดงฐานะทางการเงินของผู้ถือหุ้น หรือ
3. สำเนาหลักฐานที่แสดงแหล่งที่มาของเงินที่นำมาชำระค่าหุ้น (2) ในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเอกสารประกอบการจดทะเบียนไม่ต้องแนบเอกสารของผู้ถือหุ้น เพียงแต่แนบบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (แบบ บอจ.5) รายละเอียดและขั้นตอนการจัดตั้งบริษัทดูได้จากเว็บไซต์ของกรมฯ ที่หัวข้อ “บริการกรม” เลือก “การจดทะเบียนธุรกิจ” เลือก “บริษัทจำกัด” เลือก “3.จัดตั้งบริษัทจำกัด”
 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )