ข้อคิดของการทำบัญชีให้ถูกต้อง

รับทำบัญชี.COM | ข้อผิดพลาดทางบัญชีมีความรู้บัญชีไม่เข้าใจให้ถาม?

Click to rate this post!
[Total: 28 Average: 5]

ข้อผิดพลาด ทางบัญชี

ข้อคิดของการทำบัญชีให้ถูกต้องเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน

เมื่อพูดถึงการทำบัญชีแล้ว ความถูกต้องย่อมเป็นสิ่งสำคัญของงานบัญชี พนักงานบัญชีเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีการศึกษาเล่าเรียนมาพอสมควร และเข้าสู่ชีวิตของการทำงานอาจมีข้อผิดพลาดทางบัญชีบ้าง อันเกิดมาจากหลายสาเหตุ แต่อย่างไรก็ตามยังมีทางออกให้พนักงานบัญชีที่สามารถปรับปรุงรายการบัญชีได้ วันนี้เรามีข้อคิดดี ๆ ของการทำบัญชีให้ถูกต้องและผิดพลาดน้อยที่สุดมาฝากกันค่ะ
 
1.มีความรู้ทางบัญชี ต้องยอมรับว่าหน่วยงานบางแห่งขาดแคลนพนักงานบัญชี จึงจัดหาคนที่อาจมีวุฒิไม่ตรงมาช่วยงานบัญชี ซึ่งความจริงแล้วบัญชีก็สามารถสอนและฝึกกันได้แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย ตัวผู้ทำบัญชีเองสามารถหาความรู้ทางบัญชีที่มีอยู่มากมายตามอินเตอร์เน็ตหรือตามตำรา หากไม่เข้าใจก็สามารถถามรุ่นพี่ผู้สอนงานได้ ความเข้าใจก็จะค่อย ๆ มากขึ้น จนสามารถทำบัญชีได้อย่างถูกต้องเช่นเดียวกับพนักงานบัญชีที่ผ่านการศึกษามา
2.ไม่เข้าใจให้ถาม หากคุณเพิ่งเข้าทำงานใหม่ ๆ คนที่เป็นบัญชีอยู่แล้วก็จะทำตัวเสมือนเป็นพี่เลี้ยงคอยชี้แนะให้ ตัวคุณเองต้องขวนขวายในงานพอสมควรถึงจะเป็นงานได้ หากติดขัดตรงไหนให้ถามทันที เพราะบัญชีต้องการความถูกต้องแม่นยำ การถามจะช่วยให้เกิดความเข้าใจและในครั้งต่อไปก็สามารถลงบัญชีได้อย่างถูกต้อง
3.ติดตามงานตลอดเวลา ในแต่ละวันจะมีงานเข้ามาตลอด ยิ่งเป็นกิจการที่มีรายการค้ามาก ๆ พนักงานบัญชีก็ต้องทำงานหนักกันหน่อย หากมีการช่วยกันทำบัญชีคนที่เป็นหัวหน้าก็ต้องคอยติดตามงานเสมอ เพื่อไม่ให้พนักงานบัญชีทำงานคั่งค้าง ทำบัญชีไม่เป็นปัจจุบัน และอีกนัยหนึ่งก็เพื่อตรวจสอบความถูกต้องจะได้ทักท้วงแก้ไขได้ อย่างน้อย ๆ หลายตาดีกว่าตาเดียว การช่วยกันดูช่วยกันตามงานจะทำให้งานเคลื่อนตัวได้ดีและมีความถูกต้อง
4.อย่าเล่นไปทำงานไป ปัจจุบันมีเฟซบุ๊ค ไลน์ ที่ทำให้ผู้คนติดกันมาเรียกได้ว่าเสพกันได้ทั้งวัน ไม่เว้นแต่ในเวลางาน ทำให้สมาธิเสีย ยิ่งเป็นพนักงานบัญชีด้วยแล้ว การไม่จดจ่อกับงานตรงหน้าลงบัญชีทีตอบเฟซบุ๊คที โอกาสผิดพลาดก็ย่อมมากตามไปด้วย
ทางที่ดีควรทำงานให้ลุล่วงไปก่อนแล้วจึงค่อยติดตามโซเชียล จะช่วยให้งานมีความถูกต้องสูง การทำบัญชีที่ดีนั้น ตัวของพนักงานบัญชีต้องมีความรู้ด้านหลักการของการทำบัญชี เมื่อรู้หลักการแล้วก็จะต้องมีความรอบคอบเพราะบัญชีคือการทำอย่างถูกต้อง ลงตัวเลขถูกต้อง ลงเดบิตเครดิตถูกต้อง ลงบัญชีลูกหนี้เจ้าหนี้อย่างถูกต้อง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้ข้อมูลทางบัญชีถูกต้องและเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจต่อไป
 
ข้อคิดของการทำบัญชีให้ถูกต้องเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน
ข้อคิดของการทำบัญชีให้ถูกต้องเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )