มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืน

รับทำบัญชี.COM | มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืนบัญชีหมวดไหน?

Click to rate this post!
[Total: 28 Average: 5]

มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืน

มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืน คือ

มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืน คือ ( Recoverable amount : RA ) มูลค่ายุติธรรมหักต้นทุนในการขายสินทรัพย์ หรือหน่วยสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดเงินสด หรือมูลค่าจากการใช้ของสินทรัพย์แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า

การบันทึกบัญชีเกี่ยวกับมูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืนมักถูกบันทึกในหมวดบัญชี “เงินรับคืน” (Refund Receivable) หรือ “เงินคืนที่คาดว่าจะได้รับ” (Estimated Refund Receivable) หรือในบางกรณีอาจเรียกว่า “เงินคืนที่คาดว่าจะได้รับจากบริษัท” (Estimated Refund from Company) หรือชื่อใดๆ ก็ตามที่บริษัทหรือองค์กรกำหนดไว้

บัญชีนี้ใช้ในการบันทึกรายการเงินที่บริษัทคาดว่าจะได้รับคืนในอนาคต โดยส่วนใหญ่เกี่ยวกับรายการคืนสินค้าหรือบริการที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สมบูรณ์ แต่ยังไม่ได้รับการคืนเงินอย่างเป็นทางการ. บัญชีนี้ช่วยให้บริษัทสามารถติดตามและจัดการกับการคืนเงินที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตและทำให้สามารถแสดงผลการเงินอย่างถูกต้องในรายงานการเงิน

การบันทึกบัญชีมูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืนจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและนโยบายบัญชีของบริษัทหรือองค์กร และอาจต้องเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับรายการเงินคืนที่คาดว่าจะได้รับ เช่น วันที่คาดว่าจะได้รับคืน หรือรายละเอียดเพิ่มเติมของรายการ

 
มูลค่าที่คาดว่าจะได้รับคืน คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )