รับทำบัญชี.COM | ลักษณะห้างหุ้นส่วนจำกัดมีหุ้นส่วนกี่ประเภท?

Click to rate this post!
[Total: 197 Average: 5]

ลักษณะ ของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด

ลักษณะของห้างหุ้นส่วน
1 มีบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ตกลงทำสัญญากันด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษร
2 ซึ่งอาจจะเป็นทั้งสินทรัพย์ที่มีตัวตนและไม่มีตัวตน เช่น เงินสด แรงงาน ค่าความนิยม ซึ่งทุนที่นำมาลงทุนอาจเป็นเงินสดอย่างเดียวหรือสินทรัพย์อื่นๆหลายอย่างรวมกันก็ได้
3 การดำเนินกิจการร่วมกัน ซึ่งอาจจะมีข้อตกลงให้ผู้หนึ่งผู้ใดเป็นผู้จัดการ มีหน้าที่ดำเนินกิจการตามวัตถุประสงค์ของห้างหุ้นส่วน
4 ความรับผิดชอบของหนี้สินในห้างหุ้นส่วน ผู้เป็นหุ้นส่วนทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบในหนี้สินของห้างหุ้นส่วนไม่จำกัดจำนวน ยกเว้นหุ้นส่วนประเภทจำกัดความรับผิดชอบ ที่รับผิดชอบเพียงเท่าจำนวนทุนที่นำมาลงทุนในห้างหุ้นส่วนเท่านั้น
5 สิทธิในสินทรัพย์ของห้างหุ้นส่วน สินทรัพย์ที่นำมาลงทุนในห้างหุ้นส่วนผู้เป็นหุ้นส่วนจะเป็นเจ้าของร่วมกัน เมื่อเลิกกิจการจะต้องแบ่งสินทรัพย์ให้กับหุ้นส่วนทุกคน – การจัดสรรกำไร หุ้นส่วนจะต้องแบ่งกำไรในอัตราใดก็ตามแต่ที่ตกลงกัน
6 อายุของห้างหุ้นส่วน การเลิกเกิดจากห้างหุ้นส่วน ผู้เป็นหุ้นส่วนเลิกกิจการ หุ้นส่วนคนใดคนหนึ่งถึงแก่กรรม นอกจากมีข้อตกลงกันไว้ ให้ห้างหุ้นส่วนยังสามารถดำเนินต่อไปได้ ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก็ตาม
 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )