รับทำบัญชี.COM | การจัดเก็บเอกสารภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

Click to rate this post!
[Total: 90 Average: 5]

แนวทางในการจัดเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

          ในทางบัญชีแล้วเจ้าของกิจการทุกประเภทย่อมมีความเกี่ยวข้องกับการเสียภาษี ไม่ว่าจะต้องมีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย หรือแม้แต่บุคคลธรรมดาที่มีเงินได้ทุกคนก็เข้าข่ายที่จะต้องมีหน้าที่เสียภาษีทั้งสิ้น การบันทึกบัญชีเกี่ยวกับภาษีกิจของการจึงต้องทำให้ถูกต้อง และนำส่งภาษีให้กับสรรพากรตามระยะเวลาที่กำหนด สำหรับบุคคลธรรมดานั้น ควรจะได้มีการจัดเก็บเอกสารเกี่ยวกับภาษีให้หาง่ายรวบรวมไว้ มิใช่ถึงเวลาจะใช้งานแล้วหาไม่เจอทำให้ได้ค่าลดหย่อนไม่เต็มที่ ความสะดวกในการคำนวณเงินภาษี เนื่องจากเงินภาษีเป็นเงินที่รัฐบาลใช้ในการบริหารประเทศ เราจึงได้ยินได้ฟังได้เรียนรู้เรื่องภาษีอากรในวัยเรียน นั่นหมายความว่าทุกคนต้องมีความรู้เรื่องภาษี วิธีในการคำนวณ เมื่อก่อนอาจต้องคำนวณเองด้วยมือ แต่ปัจจุบันมีอินเตอร์เน็ตที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเราสามารถลงตัวเลขตามช่องรายการได้เลยระบบจะทำการประมวลผลให้เรารู้ว่าต้องชำระภาษีเพิ่มหรือชำระเกินต้องเรียกเงินคืนเท่าไร และมีความถูกต้องแม่นยำสูง การจัดเก็บเอกสารทางภาษีที่เกี่ยวข้อง หลายคนเมื่อถึงเส้นตายต้องยื่นภาษีแต่ไม่ได้รวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องไว้ ทำให้ไม่มีเอกสารในการคำนวณภาษี จึงทำให้ไม่สามารถเรียกคืนเงินในส่วนที่ควรจะได้คืนได้ ดังนั้นเราจึงควรมีแนวทางเกี่ยวกับการจัดเก็บเอกสารภาษีดังนี้ เอกสารภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับบุคคลธรรมดาเช่นเรา ๆ นั้นก็มีหน้าที่ต้องเสียภาษีตามกฎหมาย  ดังนั้น เราควรรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องให้สามารถหาได้ง่าย เช่น ใบสำคัญชำระเบี้ยประกันตลอดปี เอกสารของธนาคารในการผ่อนชำระค่าบ้าน เอกสารของบิดามารดา ของบุตร ที่สามารถลดหย่อนภาษีได้เป็นต้น คล้าย ๆ กับการเตรียมพร้อมเพราะถ้าเอกสารใดเอกสารหนึ่งหายไปก็จะทำให้คุณเสียสิทธิในการลดหย่อนภาษีได้ คุณอาจหาแฟ้มมาสักอันหนึ่งเพื่อรวบรวมเอกสารในเรื่องนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้คุณต้องคอยฟังข่าวสารใหม่ ๆ อยู่เสมอที่เกี่ยวข้องกับภาษี เพื่อประโยชน์ต่อตัวคุณเอง เช่น รัฐบาลออกนโยบาย ช้อปสินค้าในช่วงปีใหม่แล้วสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000.-บาท ซึ่งถือว่าคุณได้ประโยชน์จะได้วางแผนในการใช้เงินแล้วยังได้ลดหย่อนภาษีอีกด้วย ที่สำคัญคุณต้องเก็บหลักฐานการจ่ายเงินไว้ให้ดีเพราะถ้าทำหายก็ไม่สามารถนำมาใช้สิทธิได้เลย แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องดูรายละเอียดรายการด้วยว่าซื้ออะไรถึงลดหย่อนได้จะได้ไม่เสียความรู้สึกในภายหลังจากการไม่อ่านรายละเอียดนั่นเอง เรื่องภาษีเป็นเรื่องที่ทุกคนเริ่มตื่นตัวและมีความรู้มากขึ้น แต่ก็มีสิทธิใหม่ ๆ จากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งคุณก็ต้องคอยจดจำและทำตามในเงื่อนไข พร้อมทั้งเก็บเอกสารหลักฐานไว้ เมื่อถึงเวลายื่นภาษีจะได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น
 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )