ทำประกันสังคมกันเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นเรามาดูสิทธิประโยชน์

รับทำบัญชี.COM | การเบิกสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 รักษาพยาบาล

Click to rate this post!
[Total: 11 Average: 5]

ทำประกันสังคมกันเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นเรามาดูสิทธิประโยชน์

                สิทธิประโยชน์ประกันสังคม เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งในทุกวันนี้มีผู้สนใจทำประกันสังคมกันเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นเรามาดูสิทธิประโยชน์ประกันสังคมอีก 4 ข้อกันต่อเลยค่ะ สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันสังคม กรณีเกิดการว่างงาน ถ้านายจ้างมีการยุติกิจการแบบชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุสุดวิสัยโดยที่ไม่คาดคิด เช่น สถานที่ประกอบการเกิดน้ำท่วม โดยผู้ประกันสังคมจะได้รับเงินทดแทนในอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างในการคำนวณเงินแบบสบทบ ในปีละไม่เกิน 90 วัน หลักจากที่ได้มีการคุ้มครองโดยเฉพาะผู้ที่ได้ทำการยกเลิกการจ้าง หรือเป็นการลาออก

แต่จะต้องมีการขึ้นทะเบียนกับผู้ว่างงานในสำนักงานจัดหางานทางรัฐภายในเวลาที่กำหนด 30 วัน กรณีต้องคลอดบุตร เมื่อคุณมีลูก พ่อหรือแม่นั้นจะเป็นผู้ประกัน สามารถทำการเบิกค่าคลอดบุตรได้อย่างไม่จำกัด โดยการเหมาจ่ายเพียงครั้งละ 13,000 บาท แต่จากเดิมนั้นที่มีการเบิกได้ไม่เกิน 2 ครั้ง แต่ถ้าแม่เป็นผู้ได้รับสิทธิ จะมีการได้รับเงินจากสงเคราะห์ในการหยุดงานแบบเหมาจ่ายร้อยละ 50 ของค่าจ้างที่ได้รับแบบสบทบ ระยะเวลา 90 วัน กรณีสงเคราะห์บุตร ผู้ประกันเป็นพ่อหรือเป็นแม่จะสามารถทำการเบิกค่าสงเคราะห์ให้กับบุตรได้เพียงครั้งละไม่เกิน 3 คน แต่ก่อนสามารถเบิกได้ครั้งละไม่เกิน 2 คน

โดยจะจ่ายให้เป็นเดือน เดือนละ 400 บาทต่อหนึ่งคน ให้ใช้สิทธิได้ต้งแต่กรกเกิดจนอายุครบ 6 ปีแต่จะต้องเป็นบุตรตามกฎหมายเพียงเท่านั้น กรณีทุพพลภาพ สำหรับผู้ที่ได้สูญเสียสมรรถภาพที่ไม่ถึงร้อยละ 50 ทางด้านร่างกาย จะสามารถรับผลประโยชน์ทดแทนในกรณีทุพพลภาพ เช่น เงินทดแทน ค่าทำศพ หรือจะเป็นค่ารักษาพยาบาล เพราะฉะนั้นนี่คือสิทธิประโยชน์ประกันสังคมทัง 7 ข้อ ที่ได้มีการกล่าวมาไว้แล้วข้างต้นแล้ว จึงทำให้ต้องมีการศึกษาให้ดีเป็นอย่างมาก

 

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )