ไม่ได้บันทึกรายได้ปีก่อน

รับทำบัญชี.COM | แก้ไขข้อผิดพลาดทางบัญชี รายได้รับทางบัญชี?

Click to rate this post!
[Total: 23 Average: 5]

ไม่ได้บันทึกรายได้ปีก่อน

ไม่ได้บันทึกรายได้ปีก่อน ต้องบันทึกอย่างไรคะ ในปีนี้

ตอบ +++รายได้ของกิจการเกิดขึ้นในรอบปีบัญชีไหน ต้องบันทึกรายได้ในปีนั้นๆค่ะ

ถ้าคุณไม่ได้บันทึกรายได้ของปีที่แล้วในบัญชีของคุณและต้องการที่จะบันทึกรายได้นั้น คุณสามารถดำเนินการได้โดยการปรับปรุงบัญชีของคุณในปีปัจจุบัน เพื่อรวมรายได้ที่ไม่ได้ถูกบันทึกมาก่อนและปรับปรุงข้อมูลบัญชีให้ถูกต้อง

นี่คือขั้นตอนที่คุณสามารถทำเพื่อบันทึกรายได้ของปีที่แล้ว

  1. สร้างรายการบัญชีใหม่ สร้างรายการบัญชีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับรายได้ของปีที่แล้ว สามารถตั้งชื่อบัญชีเป็น “รายได้ปีที่แล้ว” หรือบัญชีอื่น ๆ ที่เหมาะสม

  2. บันทึกรายได้ ใช้บันทึกรายได้ที่มีในระบบบัญชีของคุณเพื่อบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ของปีที่แล้วในรายการบัญชีใหม่ที่คุณสร้างขึ้น ระบุวันที่รายได้เกิดขึ้นและจำนวนเงิน

  3. ปรับปรุงงบการเงิน หลังจากบันทึกรายได้ของปีที่แล้วในบัญชีของคุณ คุณควรปรับปรุงงบการเงินของคุณ เพื่อรวมรายได้นี้ในรายงานการเงินของคุณ เช่น รายงานกำไรขาดทุน และงบสมดุล

  4. ตรวจสอบความถูกต้อง ตรวจสอบข้อมูลทางการบัญชีของคุณเพื่อให้แน่ใจว่ารายได้ของปีที่แล้วถูกบันทึกและปรับปรุงอย่างถูกต้อง

การบันทึกรายได้ของปีที่แล้วอาจมีผลต่อรายงานการเงินและภาษี ดังนั้นควรสอบถามคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางการบัญชีหรือผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับภาษีเพื่อแนะนำในกระบวนการปรับปรุงบัญชีของคุณให้ถูกต้องและป้องกันความผิดพลาดทางการเงินในอนาคต

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )