สิทธิทางภาษี

รับทำบัญชี.COM | ช่องทางเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี

6 ช่องทางเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี

++++ 6 ช่องทางเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ++++
1. เงินสะสมกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ
เป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นหลักประกันการจ่ายบำเหน็จบำนาญและให้ประโยชน์ตอบแทนการรับราชการแก่ข้าราชเมื่อออกจากราชการ เพื่อส่งเสริมการออมทรัพย์ของสมาชิก และเพื่อจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นให้แก่สมาชิก หากผู้มีเงินได้มีเงินที่จ่ายเข้ากับกองทุนดังกล่าว เมื่อรวมกับเงินซื้อหน่วยลงทุน RMF ผู้มีเงินได้สามารถนำไปยกเว้นภาษีได้ ไม่เกิน 500,000 บาท
2. เงินสมทบกองทุนประกันสังคม
เป็นระบบการออมภาคบังคับสำหรับภาคเอกชน (จะได้รับสิทธิประโยชน์การคุ้มครองกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย คลอดบุตร สงเคราะห์บุตร และว่างงาน ท่านยังได้ออมเพื่อให้มีเงินใช้หลังเกษียณ) โดยหักเงินสมทบร้อยละ 5 จากเงินเดือนทุกๆ เดือน สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง
3. เงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund)
เป็นกองทุนที่ลูกจ้างและนายจ้างร่วมกันจัดตั้งขึ้นด้วยความสมัครใจเพื่อให้ลูกจ้างได้มีเงินออมไว้ใช้ยามเกษียณ เงินที่ลูกจ้างจ่ายเรียกว่า “เงินสะสม” ส่วนเงินที่นายจ้างจ่ายเรียกว่า “เงินสมทบ” โดยนายจ้างจะจ่ายสมทบในจำนวนเท่ากันหรือมากกว่าที่ลูกจ้างจ่ายสะสมเสมอ เมื่อรวมกับเงินซื้อหน่วยลงทุน RMF ผู้มีเงินได้สามารถนำไปยกเว้นและลดหย่อนภาษีได้ ต้องไม่เกิน 500,000 บาท
4. เบี้ยประกันชีวิต การซื้อประกันชีวิตจัดเป็นส่วนผสมระหว่างการออมภาคสมัครใจและการคุ้มครองกรณีเสียชีวิต โดยเบื้ยประกันชีวิตที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้
– ประกันชีวิตที่มีความคุ้มครองตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป โดยสามารถนำเบี้ยประกันชิวิตไปยกเว้นและหักลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท
– ประกันชีวิตแบบบำนาญ สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปยกเว้นภาษีเพิ่มเติมได้อีก 15% ของเงินได้พึงประเมินแต่ต้องไม่เกิน 200,000 บาท และเมื่อรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือกองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชน หรือค่าซือหน่วยลงทุน RMF และต้องไม่เกิน 500,000 บาท
5. ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมจากการกู้ยืมเงินเพื่อ การมีที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยเงินกู้สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีและยกว้นภาษีได้ตามที่จ่ายจริง แต่สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท
6. เงินค่าซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (RMF/LTF)
> RMF < เงินซื้อหน่วยลงทุน RMF สามารถนำไปยกเว้นภาษีได้ตามที่ลงจ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมิน โดยเมื่อนับรวมกับเงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการหรือกองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชนแล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท
> LTF < เงินซื้อหน่วยลงทุน LTF สามารถนำไปยกเว้นภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมิน และต้องไม่เกิน 500,000 บาท การลงทุนใน LTF
 
ธุรกิจผลิตกางเกงสแล็ค
ทำบัญชีนำเข้าส่งออก

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )