ผู้ที่มีสิทธิ์การรับรองบัญชีและตรวจสอบตามมาตรา 3 สัตต

รับทำบัญชี.COM | ผู้ที่มีสิทธิ์การรับรองบัญชีและตรวจสอบตามมาตรา

Click to rate this post!
[Total: 98 Average: 5]

ผู้ที่มีสิทธิ์การรับรองบัญชีและตรวจสอบตามมาตรา 3 สัตต

          สำหรับการรับรองบัญชีและการตรวจสอบบัญชีตามมาตรา 3 สัตต นั้นจะมีผู้ที่สามารถทำการตรวจสอบได้เพียง 2 บุคคลคือ ผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาตและผู้ตรวจสอบบัญชีภาษีอากร ส่วนความแตกต่างของบุคคลทั้งสองฝ่ายมีดังต่อไปนี้
1.ผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาตก็คือ ผู้ที่ได้รับใบอนุญาตและได้รับการขึ้นทะเบียนสภาวิชาชีพตามพระราชบัญญัติ การขึ้นทะเบียนนั้น จะต้องได้รับอนุญาตแล้วจากสภาวิชาชีพบัญชีเท่านั้น และสามารถทำการตรวจสอบพร้อมรับรองบัญชีของบริษัทต่างๆได้ รวมไปถึงห้างหุ้นส่วนแบบนิติบุคคล สามารถทำการปฏิบัติงานตามสภาวิชาชีของห้างหุ้นส่วนแบบนิติบุคคลขนาดใหญ่และรับรองบริษัทได้ ซึ่งยังสามารถปฏิบัติงานที่อธิบดีกำหนดได้ พร้อมจัดทำรายงานสำหรับการตรวจสอบ และรับรองบัญชีได้ทั้งห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดใหญ่, ขนาดเล็ก, บริษัท
2.ผู้สอบบัญชีภาษีอากรคือ ผู้ที่ได้รับอนุญาตและขึ้นทะเบียนจากอธิบดีกรมสรรพากร การขึ้นทะเบียนนั้นจะต้องได้รับใบอนุญาตตามคำสั่งที่ ท.ป.98/2544ฯ มีสิทธิในการปฏิบัติงานแค่รับรองบัญชีและตรวจสอบห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลขนาดเล็กที่มีทุนไม่เกิน 5 ล้านบาทเท่านั้นตามคำสั่งที่ ท.ป.98/2544ฯ โดยมีหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงานนั้นจะมีเงื่อนไขตามที่อธิบดีได้กำหนดมาตามคำสั่งที่ ท.ป.122/2545ฯ ด้านรายงานการตรวจสอบ และการรับรองก็จะต้องทำตามที่กำหนดจากอธิบดี ตามคำสั่งที่ ท.ป.122/2545ฯ และนี่ก็คือความแตกต่างของ 2 บุคคล ที่มีหน้าที่ในการรับรองบัญชีตามมาตรา 3 สัตต และทำการตรวจสอบบัญชีอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งหากว่าไม่ใช่ 2 บุคคลนี้แล้ว ไปรับรองหรือว่าไปตรวจสอบ อาจจะผิดกฎหมายและมีผลเสียสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ฉะนั้นผู้ที่ต้องการจ้างคนมาตรวจสอบบัญชี หรือต้องการทำบัญชีให้มีความถูกต้องตามกฎหมายต้องให้ผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาตหรือผู้สอบบัญชีภาษีอากร เข้ามาตรวจสอบเท่านั้น ผู้ที่ลงทุนธุรกิจเป็นห้างหุ้นส่วนไม่เกิน 5 ล้านบาท สามารถติดต่อทางผู้ตรวจสอบบัญชีภาษีอากรได้ทันที ไม่ต้องถึงผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาต เพราะว่าผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาตจะเน้นในเรื่องของการตรวจห้างหุ้นส่วนที่มีทุนมากกว่า 5 ล้านขึ้นไป นั่นเอง
 
 
ผู้ที่มีสิทธิ์การรับรองบัญชีและตรวจสอบตามมาตรา 3 สัตต

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )