บริษัทจัดสัมมนา

รับทำบัญชี.COM | บริษัทจัดสัมมนาลงเป็นค่าใช้จ่ายได้ไหม?

Click to rate this post!
[Total: 99 Average: 5]

บริษัทจัดสัมมนา ลงเป็นค่าใช้จ่ายได้ไหม

บริษัทจัดสัมมนา ลงเป็นค่าใช้จ่ายได้ไหม

การพาไปทัศนาจรต่างจังหวัด
ในแต่ละปีเมื่อมีการทำงานเพื่อมุ่งผลสำเร็จของงานตามแผนที่นายจ้างวางไว้ และประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ผู้ประกอบการบางราย ก็กำหนดระเบียบเป็นสวัสดิการพนักงาน โดยจัดให้ไปทัศนาจรต่างจังหวัด เพื่อเป็นการพักผ่อน หลังจากการทำงานมาตลอดทั้งปี เช่น พาไปเที่ยวต่างจังหวัด , ต่างประเทศ
กรณีดังกล่าว ถือเป็นผลประโยชน์ที่พนักงานได้รับตามมาตรา 40(1) พนักงานต้องนำมารวมคำนวณเป็นเงินได้ของพนักงานด้วย ค่าใช้จ่ายของการพาไปทัศนาจรนี้ถือเป็นค่าใช้จ่ายของกิจการได้ไม่ต้องห้าม
การจัดสัมมนาต่างจังหวัด
กิจการหลายแห่งมักจะมีการเสริมสร้างความรู้ ให้กับพนักงานโดยการส่งพนักงานไปเข้ารับการอบรมสัมมนาหรือพัฒนาฝีมือตามสถานอบรมต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ บางกิจการก็จัดให้มีการอบรมสัมมนาต่างจังหวัด ในรูปแบบความรู้เพิ่มเติม การบริหารงาน หรืออบรมด้านจิตวิทยา ด้าน สัณทนาการให้เกิดความรักใคร่กลมเกลียวกัน และการสื่อสารระหว่างหน่วยงาน องค์กรให้เป็นอย่างดี
กรณีเช่นนี้ นายจ้างต้องมีระเบียบ คำสั่ง กฎเกณฑ์เขียนไว้ นายจ้างจึงจะสามารถนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีได้ และทางด้านลูกจ้างพนักงานก็ไม่ถือเป็นประโยชน์เพิ่ม ที่ต้องนำไปคำนวณภาษีแต่อย่างใด ส่วนภาษีซื้อสามารถนำไปเครดิตภาษีได้ ส่วนภาษีขายนั้นถือว่าเป็นการให้บริการต้องนำส่งภาษีขายแก่สรรพากร

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )