รับทำบัญชี.COM | ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ เก็งกําไร ออนไลน์?

Click to rate this post!
[Total: 62 Average: 5]

การซื้อขายเงินตราต่างประเทศ

กิจการที่มีการซื้อขายสินค้าหรือบริการกับต่างประเทศมักจะมีปัญกาของการเปลี่ยนแปลงค่าเงินตราต่างประเทศกรมสรรพากรจึงมีประกาศห้มีเครื่องมือทางการเงินในการปัองกันความเสี่ยงในการขึ้นลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศโดยการทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า
– คู่สัญญาอีกฝ่ายทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าต้องเป็นธนาคารพาณิชย์
– การทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าต้องเกิดจากความต้องการประกันความเสี่ยงในมูลหนี้ หรือมีลูกหนี้ที่จะได้รับชำระภายหน้า
– กรณีที่ทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าจำนวนหลายสัญญา ต้องนำสัญญาดังกล่าวทุกสัญญามาบันทึกบัญชีด้วย

 

เงินตราต่างประเทศ คือ สกุลเงินที่ใช้ในประเทศอื่นนอกจากประเทศของคุณเอง มีหลายสกุลเงินต่างประเทศทั่วโลกที่ใช้ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ เช่น ดอลลาร์สหรัฐ, ยูโร, เยนญี่ปุ่น, ปอนด์สเตอร์ลิงค์, และอื่น ๆ การใช้เงินตราต่างประเทศมักเกี่ยวข้องกับการค้าแลกเปลี่ยน, การลงทุน, การท่องเที่ยว, การโอนเงินระหว่างประเทศ, และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระหว่างประเทศ.

การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศมักจะมีอัตราแลกเปลี่ยน (exchange rate) ซึ่งระบุราคาของสกุลเงินต่างประเทศที่เปรียบเทียบกับสกุลเงินในประเทศของคุณ อัตราแลกเปลี่ยนอาจเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์เศรษฐกิจและตลาดการเงิน และมีการซื้อขายเงินตราต่างประเทศในตลาดแลกเปลี่ยน (foreign exchange market) เพื่อให้คนที่ต้องการเปลี่ยนเงินตราสามารถซื้อและขายเงินตราต่างประเทศกันได้.

การทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศมีความซับซ้อนและเสี่ยงสูงต่อการเปลี่ยนแปลงในอัตราแลกเปลี่ยน คุณควรศึกษาและเข้าใจการทำงานของตลาดแลกเปลี่ยน และคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และอาจต้องใช้บริการของผู้เชี่ยวชาญทางการเงินหรือธนาคารเพื่อการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศอย่างปลอดภัยและมีกำไรได้

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )