เงินลงทุนระยะยาว คือ

รับทำบัญชี.COM | เงินลงทุนระยะยาวปรับปรุงบันทึกบัญชีอยู่หมวด?

เงินลงทุนระยะยาว

เงินลงทุนระยะยาว คือ (Long-term Investment) หลักทรัพย์หรือทรัพย์สินของกิจการที่ซื้อไว้ ด้วยวัตถุประสงค์ในการหาผลประโยชน์จากการลงทุนนั้นและไม่มีความตั้งใจที่จะขายเพื่อต้องการเงินสดในลักษณะลงทุนชั่วคราว หรือใช้สำหรับดำเนินกิจกรรมโดยปกติของกิจการ

เงินลงทุนระยะยาว (Long-term Investments) เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์ของธุรกิจที่ถือไว้เพื่อรับผลตอบแทนในระยะยาว ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้ไม่ได้ถูกจัดเก็บไว้เพื่อการขายในรอบสั้น ๆ แต่มีเจตนาจะถือไว้นานๆ เพื่อรับผลตอบแทนเช่นดอกเบี้ย ปันผลหรือกำไรจากการลงทุน หรือการคาดหวังว่าจะขายในอนาคตอันใกล้หรือในระยะยาว

ตัวอย่างของเงินลงทุนระยะยาวได้แก่

  1. หลักทรัพย์ เช่น หุ้นสามัญหรือหุ้นพิเศษในบริษัทอื่น ๆ หรือตราสารหนี้ของบริษัทที่มีกำไรและเสี่ยงต่ำ

  2. การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น การซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อรับผลตอบแทนจากการเช่าให้ผู้อื่น

  3. การลงทุนในกิจการร่วม เช่น การลงทุนในธุรกิจร่วมกับบริษัทอื่นๆ โดยมีส่วนร่วมในกำไรและขาดทุน

  4. เงินกู้ให้บริษัทร่วม การให้เงินกู้แก่บริษัทร่วมในรูปแบบของสัญญากู้ยืมระยะยาว

  5. กองทุนรวม การลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์และมีผู้บริหารจัดการเงินลงทุนให้

การเลือกลงทุนระยะยาวต้องพิจารณาความเสี่ยงและความเป็นไปได้เช่นเดียวกับการรับผลตอบแทนที่คาดหวัง รวมถึงประสิทธิภาพของการลงทุนที่คาดหวัง และเพื่อให้การลงทุนระยะยาวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจ ควรทำการวางแผนและติดตามสินทรัพย์นี้ในระยะเวลาที่เหมาะสม

 
เงินลงทุนระยะยาว คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )