ประโยชน์ ของ การวางแผนกำไรขาดทุน เพื่ออะไร

รับทำบัญชี.COM | ประโยชน์ ของการวางแผนกำไรขาดทุนเพื่ออะไร?

Click to rate this post!
[Total: 19 Average: 5]

แผนกำไรขาดทุน

ประโยชน์ ของ การวางแผนกำไรขาดทุน เพื่ออะไร

ประโยชน์ของการวางแผนกำไร
การวางแผนกำไรเป็นหนึ่งในหน้าที่งานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในองค์กรหลายแห่งๆซึ่งการวางแผนกำไรในองค์กรธุรกิจนั้น ไม่ใช่เพียงเพื่อวางแผนกำไรตามที่ต้องการเท่านั้น แต่การวางแผนกำไรนั้นจะต้องระวังว่าสามารถทำให้มุ่งสู่เป้าหมายทั้งระยะสั้นระยะยาวขององค์กรได้ด้วย ซึ่งโดยปกติจะจัดทำครอบคลุมระยะเวลาในการดำเนินงาน 1 ปี คือ

– เพื่อเป็นแผนการดำเนินงานในการบริหารจัดการทรัพยากร โดยให้รายละเอียดที่ลึกลงในแต่ละหน่วยงานว่าต้องดำเนินการอย่างไรจึงจะมุ่งสุ่เป้าหมายหลักขององค์กรร่วม

– เพื่อเป็นเครื่องมือในการติดต่อ สื่อสารกันระหว่างหน่วยงานย่อยๆภายในองค์กรการวางแผนกำไรจะต้องมีการสื่อสารจากผู้บริการระดับสูงไปยังผู้บริหารระดับรองลงมา ได้ตระหนักถึงแผนการดำเนินงานที่จะผลักดันให้เป้าหมายขององค์กรโดยภาพรวมบรรลุผลได้

 – เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงของฝ่ายบริหารและวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน การจัดทำงบประมาณของผู้บริหารระดับสูงจะต้องวางแผนให้ครอบคลุมถึงการกำหนดวัตถประสงค์ในการดำเนินงานในระดับหน่วยงานยิ่ย ซึ่งกระบวนการนี้ไม่เพียงเป็นการทดสอบความสามารถในการบริหารงาน แต่ยังเป็นการพิสูจน์ด้วยว่าผู้บริหารได้มีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงแนวทางการปฏิบัติงานในส่วนงานย่อยๆ

– เพื่อเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินผลงานตามความรับผิดชอบของผู้บริหารแต่ละส่วนงาน ข้อมูลทางการเงินที่แตกต่างไปจากเป้าหมาย สามารถใช้เป็นต้นแบบเพื่อการประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการประเมินถึงความมรประสิทธิผลและประสิทธิภาพไปพร้อมกัน

 
ประโยชน์ ของ การวางแผนกำไรขาดทุน เพื่ออะไร

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )