หนังสือรับรองภาษาอังกฤษมีไหม

รับทำบัญชี.COM | หนังสือรับรองบริษัท ภาษาอังกฤษ ขอที่ไหน?

Click to rate this post!
[Total: 138 Average: 5]

หนังสือรับรองภาษาอังกฤษมีไหม

กรมมีบริการรับรองเอกสารทางทะเบียน เช่น หนังสือรับรอง หรือเอกสารอื่น เช่น บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นเป็นภาษาอังกฤษหรือไม่ หากจำเป็นต้องใช้เอกสารดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษจะต้องทำอย่างไร

ตอบ: กรมยังไม่มีบริการจัดทำเอกสารเป็นภาษาอังกฤษ ขอแนะนำให้ท่านจัดทำเป็นภาษาอังกฤษโดยจะแปลเองหรือให้หน่วยงานที่รับแปลเอกสารจัดทำให้ก็ได้ จากนั้นนำเอกสารทั้งฉบับภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ ไปติดต่อยังกองสัญชาติและนิติกร กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ โทร. 02-5751058 เพื่อรับรองคำแปลเอกสารให้ต่อไป

หนังสือรับรอง ภาษาอังกฤษ การให้ บริการ หนังสือรับรองนิติบุคคล เป็นภาษาอังกฤษ

กรมพัฒนาธุรกิจการคา้ มีความมุ่งหมายในการให้บริการหนงัสือรับรองนิติบุคคลเป็นภาษาองักฤษ เพื่ออา นวยความสะดวกใหก้ บัผปู้ระกอบธุรกิจและประชาชนทวั่ ไปรวมท้งัเป็นการรองรับการเขา้สู่ประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน (AEC) (คลิกเพื่อดูระเบียบส ำนักงำนทะเบียนหุ้ นส่ วนบริ ษัทกลำงฉบับที่ 10 พ.ศ. 2557)โดยจะเริ่มเปิ ดให้บริการในวันที่ 16 มกราคม 2558 มีรายละเอียดการให้บริการในระยะที่ 1ดงัน้ี
1) เงื่อนไขการให้บริการ
1.1 ประเภทนิติบุคคลที่ให้บริการ 3 ประเภท ไดแ้ก่
– หา้งหุน้ ส่วนสามญั นิติบุคคล
– หา้งหุน้ ส่วนจา กดั – บริษทัจา กดั
1.2 ผู้มีสิทธิขอรับบริการ
– ผู้ขอรับบริ การที่มีความประสงค์ในการขอรับหนังสือรับรองนิติบุคคลเป็ น ภาษาอังกฤษไม่วา่ จะเป็นเจา้ของนิติบุคคลน้นั เองหรือบุคคลทวั่ ไป
1.3 ขอบเขตการให้บริการ กรมพฒั นาธุรกิจการค้าได้ออกระเบียบส านักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษทั กลางฉบบั ที่ 8 พ.ศ. 2557 (คลิกเพื่อดูระเบียบฉบับที่ 8)แกไ้ขแบบพิมพจ์ดทะเบียนเพื่อรองรับการเก็บขอ้ มูลนิติบุคคลเป็นภาษาองักฤษ ไดแ้ก่ ชื่อ-นามสกุลหุ้นส่วนผูจ้ดัการหรือกรรมการและที่ต้งัส านักงานแห่งใหญ่โดยให้มีผลใช้บงัคบั ต้งัแต่วนั ที่1 ตุลาคม 2557จึงไดก้า หนดขอบเขตการใหบ้ ริการในระยะที่1 ตามความพร้อมของขอ้มูลภาษาองักฤษที่มีดงัน้ี – หนังสือรับรองของนิติบุคคลที่มีรายการจดทะเบียนต้ังแต่วันที่1 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป ใหบ้ ริการไดใ้นระยะที่1ดงัน้ี
1) เป็ นนิติบุคคลที่มีวัตถุประสงค์ตามแบบส าเร็จรูปของกรมพฒั นาธุรกิจการคา้ทุกแบบ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม (คลิกเพื่อดูตัวอย่ำง) * ส าหรับวัตถุประสงค์รูปแบบอื่นจะเปิดใหบ้ ริการในระยะต่อไป
2) ผูข้อรับบริการได้ยื่นคา ขอตามแบบ บธ.2 และได้ช าระค่าธรรมเนียมตามข้อ 6 ครบถ้วนแล้ว – หนังสือรับรองของนิติบุคคลที่มีรายการจดทะเบียนล่าสุดก่อนวันที่1 ตุลาคม 2557 และยังไม่มี การแจ้งยนืยนั ข้อมูลภาษาองักฤษ ใหบ้ ริการไดใ้นระยะที่1ดงัน้ี 1) นิติบุคคลน้นั ไดน้ า ส่งหนงัสือแจง้ยืนยนั ชื่อนามสกุลหุ้นส่วน/กรรมการทุกคนและ ที่ต้งัสา นกังานแห่งใหญ่เป็นภาษาองักฤษแก่นายทะเบียนโดยถูกตอ้งครบถว้นตามหลกัเกณฑท์ ี่ระบุไวใ้นขอ้ 5 2) เป็ นนิติบุคคลที่มีวตัถุประสงคต์ ามแบบส าเร็จรูปของกรมพฒั นาธุรกิจการคา้ทุกแบบ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม (คลิกเพื่อดูตัวอย่ำง) * ส าหรับวตัถุประสงคร์ูปแบบอื่นจะเปิดใหบ้ ริการในระยะต่อไป
3) ผูข้อรับบริการได้ยื่นคา ขอตามแบบ บธ.2 และได้ช าระค่าธรรมเนียมตามข้อ 6 ครบถ้วนแล้ว 1.4 รายการทางทะเบียนที่ให้การรับรอง ในระยะที่ 1 สามารถให้บริการรับรองข้อมูลทางทะเบียนเป็ นภาษาอังกฤษจ านวน 5รายการดงัน้ี 1) ชื่อหุน้ ส่วนและเงินลงหุน้ /ชื่อกรรมการ 2) ชื่อหุน้ ส่วนผจู้ดัการ/อา นาจกรรมการ 3) ขอ้จา กดัอา นาจหุน้ ส่วนผจู้ดัการ/ทุนจดทะเบียน
4) สา นกังานแห่งใหญ่
5) วัตถุประสงค์ * สา หรับขอ้มูลที่ต้งัสา นกังานสาขาและรายการอื่นๆที่สมควรจะใหป้ ระชาชนทราบ จะเปิดใหบ้ ริการในระยะต่อไป
2) รูปแบบหนังสือรับรองนิติบุคคลเป็นภาษาองักฤษ
2.1 หนังสือรับรองนิติบุคคลเป็ นภาษาอังกฤษเป็ นเอกสารราชการที่ด าเนินการด้วยระบบการออก หนังสือรับรองทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Certificate) โดยใช้เทคโนโลยีการลงลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ที่มีการตรวจสอบและควบคุมความถูกตอ้งของนายทะเบียน จึงไม่มีการประทบั ตราตา แหน่งนายทะเบียน หุ้นส่วนบริษทัอีก ท้งัน้ีเป็นไปตามหลกั เกณฑ์และขอ้กา หนดของพระราชบญั ญตัิว่าดว้ยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544และแกไ้ขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551
2.2 รู ปแบบหนังสือรับรองนิติบุคคลเป็ นภาษาอังกฤษได้รับการพัฒนาและออกแบบจาก เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีมาตรฐาน และเป็ นที่ยอมรับในสากล ซึ่งผู้ขอรับบริการสามารถตรวจสอบความถูกต้องของ หนงัสือรับรองนิติบุคคลเป็นภาษาองักฤษไดด้ว้ยตนเอง ดงัน้ีจุดตรวจสอบความถูกต้องของหนังสือรับรองนิติบุคคลเป็นภาษาองักฤษ จ านวน 4จุด
3) ระยะเวลาและขั้นตอนในการให้บริการ ระยะเวลาการให้บริการ 2 วันท าการ นับวันถัดจากวันยื่นค าขอเป็ นวันท าการวันแรกโดยมีข้นั ตอนดงัน้ี 1.QR Code บรรจุข้อมูล 250 ตัวอักษร เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของหนังสือรับรอง ได้แก่ – เลขทะเบียน – ชื่อนิติบุคคล – วัน เดือน ปี ที่จดทะเบียน – ที่ตั้งส านักงานใหญ่ – วัน เดือน ปีที่ออกหนังสือรับรอง – ชื่อกรรมการ (บรรจุไม่เกินจ านวนตัวอักษรที่ เหลืออยู่) โดยใช้อุปกรณ์และโปรแกรมที่สามารถอ่านรหัส QR Code ได้ 3. Micro Text เอกสารต้นฉบับสามารถอ่านโดยการใช้ แว่นขยาย ส่องดูจะพบข้อความ “กรม พัฒนาธุรกิจการค้า Department of Business Development” หากน าไป ถ่ายส าเนาจะไม่สามารถอ่านข้อความ ดังกล่าวได้ 2. ตัวเลข Ref Number ตรวจสอบ/เทียบข้อมูลนิติบุคคลจาก หน้า website www.dbd.go.th โดยเข้าเมนู “ตรวจสอบข้อมูลหนังสือ รับรองนิติบุคคลอิเล็กทรอนิกส์” จะ พบหน้าหนังสือรับรองที่มีข้อความ ตรงกัน
4. DBD ลายน ้า ปกติจะเป็นสีเทาอ่อน หากน าไปถ่ายส าเนาที่ระดับความเข้มปกติ ภาพลายน้ าจะไม่ปรากฏหากน าไปถ่ายส าเนาที่ ระดับความเข้มมากกว่าปกติ ลายน้ าจะมีสีเข้มไม่คมชัดผู้ขอรับบริการยื่นแบบค าขอ (บธ.2) ณ ศูนย์บริการของกรมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเงื่อนไขตาม 1.3 ก่อนรับเรื่องและรับช าระค่าธรรมเนียมกระบวนการจัดท าข้อมูลรับหนังสือรับรอง ณ ศูนย์บริการที่ยื่นค าขอไว้ วันยื่นค ำขอ2 วันท ำกำรวันนัดรับเอกสำร 4) สถานที่ให้บริการ ส่วนกลาง: กรมพฒั นาธุรกิจการคา้ (สนามบินน้า )แบ่งเป็น – ช้นั 3กรณีการขอหนงัสือรับรองโดยทวั่ ไป – ช้น 4 ั กรณีจดทะเบียนนิติบุคคลพร้อมขอหนังสือรับรอง สา นกังานพฒั นาธุรกิจการคา้เขต 1 – 6 ส่วนภูมิภาค: สา นกังานพฒั นาธุรกิจการคา้จงัหวดัและสาขา 5) การยนื่ เอกสารแจ้งยนืยันข้อมูลภาษาองักฤษ นิติบุคคลใดมีความประสงค์ในการแจ้งยืนยนั ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษแก่นายทะเบียน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุลหุน้ ส่วน/หุน้ ส่วนผจู้ดัการ/กรรมการ/กรรมการผจู้ดัการและที่ต้งัสา นกังานแห่งใหญ่ใหด้า เนินการดงัน้ี 1) Download ตัวอย่างหนังสือแจ้งยืนยนั ข้อมูลจากเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th >ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม >หนังสือรับรองนิติบุคคลเป็ นภาษาอังกฤษ > แบบแจ้งยืนยันข้อมูลเป็ น ภาษาอังกฤษ 2) กรอกข้อความในหนังสือแจ้งยืนยันให้ครบถ้วน 3) หุ้นส่วนผูจ้ดัการ/กรรมการตามอา นาจลงลายมือชื่อและประทบั ตราส าคญั (ถา้มี) พร้อมแนบ ส าเนาบตัรประจา ตวัประชาชนหรือบตัรประจา ตวัอื่นที่ออกให้โดยหน่วยงานราชการของหุ้นส่วน/กรรมการทุกคน พร้อมรับรองส าเนาถูกต้อง 4) ยื่นเอกสารด้วยตนเองหรือมอบอ านาจให้บุคคลอื่นยื่นเอกสารแทน ณ ศูนย์บริการของกรม พฒั นาธุรกิจการคา้ นิติบุคคลที่ประสงค์ขอหนังสือรับรองเป็ นภาษาอังกฤษสามารถยื่นเอกสารแจ้งยืนยันข้อมูลพร้อมค า ขอรับหนังสือรับรองเป็ นภาษาอังกฤษ (บธ.2) เลยก็ได้ 6) ค่าบริการ ฉบบัละไม่เกิน 1,200 บาท แบ่งเป็น 2 ส่วน -ค่าธรรมเนียมตามกฎกระทรวง รายการละ 40 บาท (ถ้าขอรับรองรายการทางทะเบียน 5 รายการ เป็ นเงิน 200 บาท) -ค่าดา เนินการ ฉบบัละ1,000 บาท7) การน าไปใช้ในต่างประเทศ หนังสือรับรองภาษาองักฤษเป็นเอกสารต้นฉบับทางราชการที่น าไปใช้ได้ท้งัในประเทศและ ต่างประเทศ ซ่ึงการนา ไปใช้ในต่างประเทศอาจตอ้งคา นึงถึงธรรมเนียมปฏิบตัิระหว่างประเทศที่ตอ้ งมีการรับรอง เอกสารจากกระทรวงการต่างประเทศ (Legalization) สามารถสอบถามขอ้มูลเพิ่มเติมไดท้ ี่ กองสัญชาติและนิติกรณ์ กรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ 123 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โทรศัพท์0-2575-1057ถึง 60 โทรสาร 0-2575-1054 E-mail :consular04@mfa.go.th ————————————————— กองทะเบียนธุรกิจ มกราคม 2558

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )