ใบเพิ่มหนี้

รับทำบัญชี.COM | ใบเพิ่มหนี้ปรับปรุงบันทึกบัญชีอยู่หมวด?

Click to rate this post!
[Total: 451 Average: 5]

ใบเพิ่มหนี้

ใบเพิ่มหนี้ คือ

ใบเพิ่มหนี้ คือ (Debit Note) ลูกค้ามีการเพิ่มสินค้าหรือบริการเกินกว่าข้อกำหนดที่ตกลงกันไว้ หรือใช้กรณีผู้ขายคำนวณราคาสินค้าหรือบริการผิดพลาดต่ำกว่าความเป็นจริงแต่ได้ดำเนินการออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าแล้ว ดังนั้นผู้ขายจึงต้องออกใบเพิ่มหนี้เพื่อปรับปรุงจำนวนเงินให้กับลูกค้า

รายละเอียด ข้อความ

          ผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มที่ได้ขายสินค้าหรือบริการแล้วนั้น ต้องคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มใหม่เนื่องจากมูลค่าสินค้าหรือบริการเพิ่มขึ้น ให้ผู้ประกอบการต้องออกใบเพิ่มหนี้ในเดือนภาษีที่เหตุการณ์เกิดขึ้น เว้นแต่ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถออกใบเพิ่มหนี้ได้ทันในเดือนภาษีที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ก็ให้ออกใบเพิ่มหนี้ให้กับผู้ซื้อสินค้าหรือบริการในเดือนภาษีถัดไป ใบเพิ่มหนี้ต้องมีรายการอย่างน้อย ดังนี้

– คำว่า”ใบเพิ่มหนี้”ในที่ที่เห็นได้ชัดเจน
– ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของผู้ประกบการจดทะเบียนที่ออกใบเพิ่มหนี้
– ชื่อ ที่อยู่ของผู้ซื้อสินค้าหรือบริการ
– วัน เดือน ปีที่ออกใบเพิ่มหนี้
– หมายเลขลำดับใบกำกับภาษีเดิม รวมทั้งหมายเลขลำดับของเล่ม(ถ้ามี) มูลค่าสินค้าที่แสดงไว้ในใบกำกับภาษีเดิม มูลค่าที่ถูกต้องของสินค้าหรือบริการ ผลต่างของจำนวนมูลค่าทั้งสองและจำนวนภาษีที่เรียกเก็บเพิ่มสำหรับส่วนต่าง
– คำอธิบายถึงสาเหตุของการออกใบเพิ่มหนี้

ใบเพิ่มหนี้ คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )