ภาษีหักณที่จ่าย

รับทำบัญชี.COM | ภงดภาษีหักณที่จ่ายค้างจ่ายภงด53อยู่หมวดไหน?

Click to rate this post!
[Total: 150 Average: 5]

ภาษีหัก ณ ที่จ่ายค้างจ่าย ภ.ง.ด.53 อยู่หมวดไหน

ภาษีหัก ณ ที่จ่ายค้างจ่าย ภ.ง.ด.53 อยู่หมวด 2 หนี้สิน
 

ภาษีหัก ณ ที่จ่ายค้างจ่าย ภ.ง.ด.53 อยู่หมวด 2 หนี้สิน

คำว่า “ค้างจ่าย” (Accounts Payable) เป็นคำทางการบัญชีและการเงิน หมายถึง จำนวนเงินที่บริษัทหรือองค์กรควรจะชำระให้กับลูกหนี้หรือผู้ขาย แต่ยังไม่ได้ชำระในขณะนั้น ในรายการบัญชี, ค้างจ่ายเป็นส่วนหนึ่งของบัญชีรายจ่าย (Accounts Payable) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของส่วนของระบบบัญชีรายรับ-รายจ่าย (Income Statement) และแสดงถึงหนี้สินที่ยังค้างจ่ายตามสัญญาหรือข้อตกลงทางการค้า

การค้างจ่ายเกิดจากการซื้อสินค้าหรือบริการจากผู้ขายหรือลูกหนี้ โดยที่ยังไม่ได้ชำระเงินให้กับผู้ขายนั้น หรือการเป็นลูกหนี้ต่อบริษัทอื่น ๆ โดยที่ยังไม่ได้ชำระหนี้ให้กับบริษัทนั้น การค้างจ่ายสามารถเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการการเงินของบริษัทหรือองค์กร เพราะมันสามารถช่วยให้บริษัทสามารถจัดการกระบวนการเงินและการบริหารหนี้สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การค้างจ่ายต้องจัดการอย่างรอบคอบเพื่อให้บริษัทสามารถบริหารจัดการเงินสดและระหว่างรอชำระหนี้ให้มีความเป็นระเบียบและป้องกันปัญหาทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ภาษีหักณที่จ่าย

ภาษีหักณที่จ่าย

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )