ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย คือ

รับทำบัญชี.COM | ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ยปรับปรุงบันทึกบัญชีอยู่หมวด?

ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย คือ (Non – interest-Bearing Note)

ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย (Non – interest-Bearing Note) หมายถึง ตั๋วเงินที่ไม่มีอัตราดอกเบี้ยระบุไว้หน้าตั๋ว ดังนั้นเมื่อครบกำหนดอายุสัญญาของตั๋ว ผู้รับเงินจะได้รับเงินตามจำนวนเงินที่ระบุไว้หน้าตั๋วเท่านั้น

 

ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย คือ

“ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย” (Zero-Coupon Bond) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ย” คือหลักทรัพย์หนึ่งประเภทที่ไม่จ่ายดอกเบี้ยในระหว่างช่วงเวลาที่ถือครอง แต่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าตั๋วเงินเมื่อถูกซื้อ ราคาต่ำกว่ามูลค่านี้เรียกว่า “ราคาหนี้สิน” (Face Value) และค่าต่างหาระหว่างราคาหนี้สินและมูลค่าเรียกว่า “ราคาซื้อ” (Purchase Price) ซึ่งจะเป็นกำไรสำหรับผู้ถือตั๋วเงินเมื่อถือครองตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ยนั้นถึงกำหนดชำระหนี้ (มูลค่า) ในอนาคต

ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ยมักถูกใช้ในการเงินและการเงินเพื่อระหว่างกิจกรรมการเงิน เช่น การออกหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่ำกว่าตลาด สิ่งนี้อาจเป็นผลมาจากการยื่นซื้อหนี้สินที่มีดอกเบี้ยสูงในราคาต่ำกว่ามูลค่า แล้วจะถือครองจนกว่าจะถึงกำหนดชำระหนี้ ผู้ถือตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ยจะได้รับรายได้จากความต่างระหว่างราคาซื้อและมูลค่าเมื่อครบกำหนดชำระหนี้

ตั๋วเงินชนิดไม่มีดอกเบี้ยมักถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในการสร้างผลตอบแทนแบบอื่น ๆ ในการดำเนินกิจกรรมการเงิน เช่น เครื่องหมายราคาหนี้สินแบบไม่มีดอกเบี้ย (Zero-Coupon Bonds) จะถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของหลักทรัพย์อีกหนึ่งประเภท เพื่อสร้างรายได้และสร้างความมั่นคงในการลงทุนในตลาดทุน

ปก กบ
ธุรกิจผลิตขวดลูกกลิ้ง

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )