เป็นสมาชิกสมาคมนักบัญชี

รับทำบัญชี.COM | สมาคมนักบัญชีผู้สอบบัญชีรับอนุญาต?

เป็นสมาชิกสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาต

+++สภาวิชาชีพบัญชีเป็นนิติบุคคลแยกต่างหากจากสมาคมนักบัญชี และผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย ดังนั้นในด้านกฎหมายสมาคมฯไม่สามารถโอนสมาชิกภาพของท่านไปสังกัดกับสภาวิชาชีพบัญชีได้
อย่างไรก็ตามท่านยังคงมีสิทธิหน้าที่ในฐานะที่เป็นสมาชิกของสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทยอยู่เช่นเดิมทุกประการตามข้อบังคับของสภาฯ ที่ได้ร่างไว้ได้เปิดโอกาสให้มีการงดเก็บค่าบํารุงจากสมาชิกสมาคมฯ
หากได้มีการเลิกสมาคมฯ
 

สมาคมนักบัญชี (Accounting Association) เป็นองค์กรที่รวมนักบัญชีและผู้ที่ทำงานในวงการบัญชีเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและแบ่งปันความรู้ในสาขาบัญชี สมาคมนักบัญชีมักมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย เช่น สนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาวิชาชีพในด้านบัญชี สร้างพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูลระหว่างสมาชิก และสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวงการบัญชีทั้งในระดับชาติและระหว่างประเทศ

สมาคมนักบัญชีมักจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถช่วยสนับสนุนสมาชิกในการพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ด้านบัญชี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสในการนำเสนองานวิจัย บรรยาย หรือบรรยายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบัญชี นอกจากนี้ยังมีการจัดงานสัมมนา คอนเฟอร์เรนซ์ หรือการประชุมเพื่อสนับสนุนการสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกและผู้ที่ทำงานในสาขาบัญชี

สมาคมนักบัญชีสามารถมีลักษณะและวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสมาชิกและวัตถุประสงค์ขององค์กรนั้น ๆ ตัวอย่างของสมาคมนักบัญชีที่รู้จักกันได้แก่

  1. สมาคมบัญชีชาวบังคลาเทศ (American Institute of Certified Public Accountants – AICPA) สมาคมนักบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มีสมาชิกหลายแสนคน และมุ่งเน้นการพัฒนาและรับรองนักบัญชีที่เป็น Certified Public Accountants (CPAs)

  2. สมาคมบัญชีแห่งประเทศไทย (The Federation of Accounting Professions – FAP) สมาคมนักบัญชีในประเทศไทยที่มุ่งเน้นการพัฒนานักบัญชีและการเป็นมืออาชีพในสาขาบัญชีในประเทศ

  3. สมาคมบัญชีระหว่างประเทศ (International Federation of Accountants – IFAC) องค์กรนานาชาติที่รวมสมาชิกจากสมาคมบัญชีต่าง ๆ ในโลก เพื่อสนับสนุนความพัฒนาและความเป็นมืออาชีพในสาขาบัญชีทั่วโลก

  4. สมาคมนักบัญชีภาคเอกชน (The Institute of Management Accountants – IMA) สมาคมที่รวมนักบัญชีและผู้ที่ทำงานในสาขาบัญชีจัดการ มุ่งเน้นการพัฒนาและการเรียนรู้ในด้านบัญชีจัดการ

สมาคมนักบัญชีมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและกระตุ้นการพัฒนาและการเรียนรู้ในสาขาบัญชี และมักมีบทบาทในการกำหนดมาตรฐานและการประเมินความเชี่ยวชาญในวงการบัญชีและการตรวจสอบบัญชี สมาคมนักบัญชีช่วยให้นักบัญชีที่มีสัมพันธ์กันสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เพื่อเสริมสร้างและยกระดับสายอาชีพในสาขาบัญชีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไอเดียธุรกิจ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )