ให้กรรมการยืมเงินกิจการ

รับทำบัญชี.COM | กรรมการยืมเงินกิจการไม่คิดดอกเบี้ยได้ไหม?

ให้กรรมการยืมเงินกิจการไป ไม่คิดดอกเบี้ยได้ไหม

ให้กรรมการยืมเงินกิจการไป ไม่คิดดอกเบี้ยได้ไหม

บริษัทมีบัญชีเงินให้กู้ยืมแก่กรรมการ แต่ในอดีตที่ผ่านมาไม่ได้มีการคิดดอกเบี้ย ต่อมาในปี 2553 ทางสรรพากรประเมินภาษีธุรกิจเฉพาะจากดอกเบี้ยที่เกิดจากเงินให้กู้ยืมกรรมการตั้งแต่ปี 2550-2553 รายการข้างต้นนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดที่สำคัญหรือป่าวคะ และสามารถรับรู้รายการที่เกิดขึ้นอย่างไรครับ

การที่บริษัทมีเงินให้กู้ยืมแก่กรรมการโดยไม่ได้มีการคิดดอกเบี้ยและในปี 2546 บริษัทถูก ประเมินภาษีจากดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมกรรมการ จะถือว่าเป็นข้อผิดพลาดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงคือ หากข้อเท็จจริงปรากฏว่าบริษัทไม่ได้กำหนดให้กรรมการต้องจ่าย ดอกเบี้ยหรือไม่มีนโยบายคิดดอกเบี้ยจากเงินให้กู้ยืมกรรมการจริงในทางบัญชีบริษัทก็ไม่ต้องบันทึกรายการดอกเบี้ยแต่อย่างใด เมื่อกรมสรรพากรประเมินภาษีจากดอกเบี้ยที่เกิดจากเงินให้กู้ยืมกรรมการ ให้บริษัทรับรู้ภาษีและเบี้ยปรับเงินเพิ่มในปีที่เกิดรายการนั้น

 
ให้กรรมการยืมเงินกิจการไป ไม่คิดดอกเบี้ยได้ไหม
ให้กรรมการยืมเงินกิจการไป ไม่คิดดอกเบี้ยได้ไหม
ธุรกิจประตูม้วน

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )